Trải nghiệm cách làm se khít lỗ chân lông tại nhà, đơn giản, mới nhất để sở hữu làn da không bóng dầu, không lỗ chân lông to, mịn màng, se khít.

Bạn đã từng thử nhiều cách làm se khít lỗ chân lông nhưng chưa hiệu quả? Hãy khám phá ngay các cách làm se khít lỗ chân lông vừa đơn giản, tiện lợi lại tiết kiệm để có được làn da se khít, mịn màng, sáng và đều màu nhé.

Các nguyên nhân gây lỗ chân lông to

Lỗ chân lông giúp giải phóng dầu và mồ hôi từ các tuyến trên cơ thể. Khi bị to ra chúng sẽ gây mất thẩm mỹ và làm cho việc trang điểm trở nên khó khăn hơn.

Có 3 nguyên nhân chính khiến lỗ chân lông trên mặt mở rộng, đó là bài tiết nhiều bã nhờn, giảm độ đàn hồi quanh lỗ chân lông và tăng thể tích nang lông. 

Ngoài ra, mụn trứng cá tái phát mãn tính, hormone giới tính, chế độ chăm sóc da và khí hậu cũng có thể ảnh hưởng đến kích thước lỗ chân lông.

Việt Nam là nước cận vành đai nhiệt đới, khí hậu nóng ẩm quanh năm ở phía Nam. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trong điều kiện khí hậu nóng ẩm, lỗ chân lông sẽ giãn nở nhiều hơn để thoát mồ hôi. Và ngược lại, khi thời tiết lạnh, lỗ chân lông sẽ se lại để hạn chế sự mất nước. Do đó, người Việt, đặc biệt là người sống ở phía Nam thường gặp phải tình trạng lỗ chân lông to nhiều hơn.

Cách se khít lỗ chân lông

Có nhiều cách làm se khít lỗ chân lông, bạn có thể sử dụng các liệu pháp chăm sóc da tại spa, thẩm mỹ viện hoặc chăm sóc da tại nhà bằng mỹ phẩm, các loại máy chăm sóc da mặt hoặc các công thức mặt nạ tự nhiên.

Mỗi một cách làm se khít lỗ chân lông đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Và không phải lúc nào bạn cũng dễ dàng thực hiện được hoặc thực hiện và mang lại hiệu quả như mong đợi. Chẳng hạn như: 

Se khít lỗ chân lông tại spa

Se khít lỗ chân lông tại Spa

Hầu hết các spa, trung tâm thẩm mỹ ngày nay đều chăm sóc da bằng các công nghệ, máy móc hiện đại. Nó thường bao gồm các liệu trình chăm sóc da với sản phẩm trị liệu chuyên sâu kết hợp với việc sử dụng máy móc, thiết bị vô cùng hiệu quả.

Các công nghệ làm se khít lỗ chân lông tại các trung tâm làm đẹp thường được sử dụng như chiếu tia laser bao gồm ánh sáng sinh học màu xanh và ánh sáng sinh học màu đỏ, oxy điện di…

Mặc dù hiệu quả nhanh chóng và khá bền nhưng chi phí cho các liệu trình điều trị da mặt sần sùi lỗ chân lông to không hề rẻ. Trung bình một liệu trình rẻ nhất hiện nay cũng khoảng 10 triệu đồng. Và bạn cần duy trì liệu trình theo thời gian thì mới bảo vệ được kết quả lỗ chân lông đã được thu nhỏ. Khi liệu trình kết thúc, bạn đã đạt được làn da se khít như mong muốn nhưng sau một thời gian các vấn đề về lỗ chân lông sẽ dần quay trở lại.

Điều này có nghĩa, điều trị lỗ chân lông to bằng các công nghệ hiện đại tại các trung tâm làm đẹp tuy hiệu quả nhưng vô cùng tốn kém và liệu bạn có đủ điều kiện tài chính để bám trụ lâu dài?

Làm nhỏ lỗ chân lông tại nhà

So với việc thu nhỏ lỗ chân lông tại các trung tâm làm đẹp thì việc chăm sóc tại nhà thường tiết kiệm chi phí hơn. Đổi lại, bạn sẽ cần nhiều thời gian và sự kiên trì. Tuy mất công nhưng không phải cách nào cũng mang lại hiệu quả như mong muốn.

Công thức mặt nạ se khít lỗ chân lông

Có rất nhiều công thức mặt nạ tự nhiên dành cho mục đích thu nhỏ lỗ chân lông. Nhưng thông thường, nếu có, chúng chỉ có tác dụng hỗ trợ thu nhỏ lỗ chân lông chứ hầu như không thể thu nhỏ được lỗ chân lông.

Các công thức mặt nạ phổ biến nhất thường có thành phần axít nhẹ như chanh, giấm táo, dưa leo, sữa chua. Hoạt động chính của chúng là sạch, mát da, khử khuẩn, từ đó giúp da thông thoáng, ngăn ngừa tiết dầu và mụn trứng cá.

Nhưng các loại mặt nạ tự chế này cũng đầy nguy cơ đối với làn da, chẳng hạn như các nguyên liệu không được khử khuẩn, tiệt trùng có thể khiến da nhiễm khuẩn và lên mụn hoặc khiến làn da đang bị tổn thương vì mụn dễ bị nhiễm trùng, viêm sưng nghiêm trọng hơn.

Các loại máy chăm sóc da

Thiết bị để làm se khít lỗ chân lông chủ yếu là máy Belulu. Đây là loại máy được tích hợp nhiều chức năng nên có nhiều công dụng đối với làn da.

Các loại máy chăm sóc da

Các tính năng cơ bản nhất của máy Belulu bao gồm:

  • Chiếu ánh sáng xanh: Làm se khít lỗ chân lông, diệt khuẩn, ngăn ngừa mụn trứng cá, ngăn chặn tình trạng tiết dầu, da không đều màu, da nám, sạm.

  • Chiếu ánh sáng đỏ: Ngăn ngừa nếp nhăn, cải thiện tình trạng lão hóa, chảy xệ da.

  • Nâng cơ mặt: Việc chạy máy khắp khuôn mặt sẽ giúp cải thiện tình trạng chảy xệ da, vết chân chim, rãnh cười...

Mặt dù nhiều tính năng nhưng nếu không dùng đúng cách bạn cũng không đạt được mong muốn. Việc sử dụng máy Belulu cần kết hợp với bộ sản phẩm chuyên sâu mới mang lại kết quả tốt.

Việc lạm dụng, hoặc sử dụng sai cách có thể gây tổn hại cho làn da, chẳng hạn như khi chiếu ánh sáng sinh học mà không cấp ẩm trước cho da sẽ khiến da mất độ ẩm, khô rát. Ủi máy Belulu để nâng cơ mặt không đúng chiều sẽ làm cho cơ mặt chảy xệ hơn.

Hiệu quả của máy Belulu mang lại tuy có nhưng không bền. Do đó, bạn phải sử dụng liên tục và đòi hỏi sự kiên trì.

Một máy Belulu với chức năng cơ bản trên thị trường có giá rẻ nhất khoảng trên 2 triệu đồng. Những loại máy công nghệ cao lên tới hàng chục, thậm chí hàng trăm triệu đồng.

Sử dụng mỹ phẩm

Ngày nay, có rất nhiều loại mỹ phẩm chăm sóc da với nhiều công dụng để bạn lựa chọn cho mục đích của mình.

Tuy vậy, việc dùng mỹ phẩm cũng vô cùng phức tạp nếu bạn không có đủ kinh nghiệm mix chúng thành một bộ sản phẩm phù hợp với mục đích của bạn. Hoặc ngay cả khi có thể mua được một bộ sản phẩm đã được mix sẵn dành cho da bị lỗ chân lông to, nhưng nếu bạn không sử dụng đúng quy trình thì kết quả cũng sẽ không như mong muốn.

Vì vậy, bạn cần hiểu rõ làn da của mình thuộc loại nào để biết được loại mỹ phẩm nào thì phù hợp. Dùng mỹ phẩm không phù hợp, sai cách có thể phản tác dụng khiến da bít tắc, nổi mụn và lỗ chân lông to hơn.

Vậy chọn mỹ phẩm làm se khít lỗ chân lông nào và cách sử dụng như thế nào để mang lại hiệu quả? 

Tip làm nhỏ lỗ chân lông đúng cách, đơn giản tại nhà

Bạn có thể chăm sóc da theo hướng dẫn sau để giúp làm sạch da và thu nhỏ lỗ chân lông.

Làm sạch da

Muốn thu nhỏ lỗ chân lông, trước tiên bạn cần làm sạch da để lỗ chân lông thông thoáng. 

Bước 1: Tẩy trang 

Tẩy trang

  • Đổ nước tẩy trang ra miếng bông tẩy trang cho vừa đủ ướt.

  • Dùng bông tẩy trang lau từng bên mặt theo hướng từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên.

  • Sử dụng lần lượt hết miếng bông tẩy trang này đến miếng bông tẩy trang kia để lau, cho đến khi bạn thấy miếng bông tẩy trang trắng sạch, không còn thấy màu dơ.

*Lưu ý: Nên chọn loại nước tẩy trang dành cho da dầu.

Bước 2: Rửa mặt sạch 

  • Sau khi đã tẩy trang sạch, bạn làm ướt mặt.

  • Rửa tay sạch, sau đó xịt một chút sữa rửa mặt vào lòng bàn tay (khoảng bằng một hạt đậu phộng).

  • Xoa hai lòng bàn tay vào nhau để tạo bọt, thoa lên mặt theo chuyển động tròn trong khoảng một phút, sau đó rửa mặt sạch.

  • Dùng khăn mềm thấm khô da.

*Lưu ý: Chọn sữa rửa mặt dành cho da dầu

Sau khi đã làm sạch mặt, bạn hãy thực hiện các bước sau đây để chăm sóc da đúng cách.

Dưỡng da đúng cách 

Bước 1: Nước hoa hồng se khít lỗ chân lông

  • Sát khuẩn tay trước khi sử dụng sản phẩm

  • Đổ một lượng vừa đủ nước hoa hồng ra lòng bàn tay

  • Thoa lên mặt và vỗ nhẹ để da thẩm thấu các dưỡng chất

Bước 2: Toner làm dịu và cân bằng độ pH của da

  • Nhỏ vài giọt toner lên mu bàn tay rồi lần lượt thoa lên da mặt

  • Nhẹ nhàng massage theo chuyển động xoay tròn để da thẩm thấu các dưỡng chất

 Bước 3: Kem dưỡng

  • Dùng dụng cụ lấy kem hoặc dùng tăm bông lấy một lượng kem vừa dùng ra mu bàn tay.

  • Chấm kem dưỡng ra đều khắp mặt

  • Tán kem rồi massage nhẹ nhàng đợi cho da thẩm thấu dưỡng chất

Bước 4: Kem chống nắng

  • Xịt một ít kem chống nắng ra mu bàn tay. Thông thường, lượng kem được khuyến nghị đủ để bảo vệ da là 1 thìa cà phê.

  • Chấm đều kem khắp mặt rồi tán kem cho đều

  • Nhẹ nhàng massage cho kem thẩm thấu

  • Chờ 10 phút sau mới đi ra khỏi nhà.

*Nếu chăm sóc da buổi tối thì bạn cần dùng kem đêm và không cần dùng kem chống nắng.

Quy trình chăm sóc này sẽ khá mất thời gian nhưng sẽ giúp bạn có được làn da đẹp, se khít mịn màng.

Nếu bạn bận rộn và muốn rút ngắn quy trình, hãy tìm các sản phẩm được tích hợp nhiều công dụng cùng lúc, phù hợp với mọi loại da để tối ưu thời gian và tăng hiệu quả làm đẹp. Bộ sản phẩm đến từ nhãn hàng M.O.I Cosmetics là một gợi ý tốt để chăm sóc da mà không cần quá cầu kỳ, mất thời gian.

Bộ sản phẩm DA by M.O.I có gì?

Sữa rửa mặt 2 trong 1 dạng gel 

Tạo bọt dịu nhẹ, làm sạch và dưỡng ẩm ngay từ bước đầu tiên. Cặn bẩn từ các sản phẩm trang điểm sẽ được M.O.I nhẹ nhàng loại bỏ, làm sạch sâu từ bên lỗ chân lông. Không chỉ làm sạch, sữa rửa mặt M.O.I dạng gel còn làm dịu và nuôi dưỡng, giúp làn da mọng nước, sáng màu ngay lần đầu sử dụng. Đặc biệt, đây là sản phẩm rất tuyệt vời để sử dụng cùng máy rửa mặt. 

Sữa rửa mặt 2 trong 1 dạng gel làm sạch dịu nhẹ và giàu tinh chất nuôi dưỡng

Sữa rửa mặt 2 trong 1 dạng gel làm sạch dịu nhẹ và giàu tinh chất nuôi dưỡng

Toner dưỡng da M.O.I 

Được mệnh danh là nước thần 5 trong 1, toner M.O.I được chiết xuất từ nước gạo lên men, nước cám gạo, galactomyces cực kỳ dịu nhẹ, an toàn, không kích ứng, phù hợp với mọi loại da, kể cả da nhạy cảm. Hương thơm tự nhiên, dịu nhẹ sẽ lưu lại trên da mang đến cảm giác thư giãn sau khi rửa.

  • Nước gạo lên men: Chứa các thành phần bao gồm khoáng chất, vitamin B & E, chất chống oxy hóa. Nó được coi là thần dược của làn da khi không chỉ cung cấp độ ẩm, dưỡng sâu mà còn tham gia vào quá trình giúp da thông thoáng.

  • Nước cám gạo: Làm sạch sâu nhưng không làm làn da khô rát. Nhờ chứa vitamin B và nhiều vitamin khác cùng khoáng chất tự nhiên nên nó có thể giúp da đều màu, sáng màu, mềm mịn và căng mọng mà không gây ra sự kích ứng.

  • Galactomyces: Là một loại men vi sinh giàu chất nuôi dưỡng vì thể có thể giúp tái sinh làn da. 

Sau khi làm sạch lỗ chân lông với sữa rửa mặt của M.O.I, bạn chỉ cần thoa nước nước thần 5 trong 1 của M.O.I để se lỗ chân lông hiệu quả. Bạn không cần sử dụng quá nhiều sản phẩm nuôi dưỡng như các nhãn hàng khác. 

Việc dư thừa dưỡng chất cũng là một trong những nguyên nhân khiến lỗ chân lông bị ứ đọng, tích tụ cặn bã. Các cặn bã tích tụ không được làm sạch sẽ làm rỗng lỗ chân lông, tạo thành ổ vi khuẩn khiến da bùng phát mụn. Vì vậy, việc lựa chọn sản phẩm và sử dụng đúng cách rất quan trọng để chăm sóc, bảo vệ, nuôi dưỡng da từ bên trong.

Toner nước thần với 5 công dụng trong một, giúp làn da được chăm sóc, nuôi dưỡng, bảo vệ hoàn hảo

Toner nước thần với 5 công dụng trong một, giúp làn da được chăm sóc, nuôi dưỡng, bảo vệ hoàn hảo

Sau khi sử dụng combo dưỡng da của M.O.I, nếu ban ngày, bạn vẫn cần thoa kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tia cực tím mỗi khi ra khỏi nhà. Kem chống nắng sẽ là bước cuối cùng trong quy trình chăm sóc da cùng các sản phẩm của M.O.I. 

Lỗ chân lông to không ảnh hưởng tới sức khỏe nhưng nó gây mất thẩm mỹ, khiến việc trang điểm khó khăn hơn. Phụ nữ cảm thấy mất tự tin khi da mặt xấu, lỗ chân lông to. Nếu bạn đang bối rối trước vấn đề lỗ chân lông to phải làm sao mà chưa có điều kiện điều trị bằng công nghệ hiện đại, đắt đỏ tại các trung tâm thẩm mỹ, hãy tìm đến các sản phẩm của M.O.I. Dịu nhẹ, giàu tinh chất nuôi dưỡng tự nhiên được tích hợp trong một sản phẩm sẽ giúp người dùng dễ dàng sử dụng, không mất thời gian và vô cùng tiết kiệm chi phí là cách làm se khít lỗ chân lông tuyệt vời. Điều quan trọng nhất là hiệu quả của bộ đôi M.O.I mang lại ưu việt hơn, bền vững hơn đối với mọi loại da. Để mua bộ đôi M.O.I, bạn có thể đặt hàng tại đây.